Skip to content
หน้าแรก
เกี่ยวกับวิทยาลัย
ประวัติความเป็นมา
ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ
โครงสร้างองค์กร
แผนยุทธศาสตร์
พรบ/ข้อบังคับ/ประกาศ/ระเบียบ
การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
การส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใส
หลักสูตร
หลักสูตรอัญมณีและเครื่องประดับ
หลักสูตรแฟชั่น สิ่งทอและเครื่องตกแต่ง
หลักสูตรผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์
หลักสูตรนวัตกรรมการออกแบบแฟชั่น
หลักสูตรการจัดการแบรนด์สร้างสรรค์
หลักสูตรการจัดการอุตสาหกรรมและนวัตกรรม
กิจกรรมนิสิต
ศิษย์เก่า CCI
ข่าวและกิจกรรม
ทุนการศึกษา
กิจกรรมนิสิต CCI
KiTHAI
วิจัยและนวัตกรรม
ทุนวิจัย
บุคลากร
ติดต่อเรา
EN
Navigation Menu
Navigation Menu
หน้าแรก
เกี่ยวกับวิทยาลัย
ประวัติความเป็นมา
ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ
โครงสร้างองค์กร
แผนยุทธศาสตร์
พรบ/ข้อบังคับ/ประกาศ/ระเบียบ
การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
การส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใส
หลักสูตร
หลักสูตรอัญมณีและเครื่องประดับ
หลักสูตรแฟชั่น สิ่งทอและเครื่องตกแต่ง
หลักสูตรผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์
หลักสูตรนวัตกรรมการออกแบบแฟชั่น
หลักสูตรการจัดการแบรนด์สร้างสรรค์
หลักสูตรการจัดการอุตสาหกรรมและนวัตกรรม
กิจกรรมนิสิต
ศิษย์เก่า CCI
ข่าวและกิจกรรม
ทุนการศึกษา
กิจกรรมนิสิต CCI
KiTHAI
วิจัยและนวัตกรรม
ทุนวิจัย
บุคลากร
ติดต่อเรา
EN
หลักสูตร
หลักสูตรอัญมณีและเครื่องประดับ
หลักสูตรอัญมณีและเครื่องประดับ เน้นสร้างผู้ประกอบการในอุตสาหกรรม ผ่านการเรียนรู้ในสภาพแวดล้อมของสถานประกอบการ คิดค้น และประยุกต์ใช้นวัตกรรมวัสดุที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์ ผสานองค์ความรู้วิทยาศาสตร์ และ ศิลปะ รวมถึงกระบวนการทางการตลาดยุคดิจิทัล เพื่อศักยภาพการแข่งขันในตลาดแห่งอนาคต
รายละเอียดเพิ่มเติม…
หลักสูตรแฟชั่น สิ่งทอและเครื่องตกแต่ง
หลักสูตร แฟชั่น สิ่งทอ และเครื่องตกแต่ง สร้างขึ้นบนพื้นฐานความต้องการของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย โดยประสบการณ์อันยาวนานของคณาจารย์ประจำหลักสูตร เน้นผลิตผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมแฟชั่น ที่สามารถบูรณาการองค์ความรู้ทางด้านศิลปะการออกแบบ วิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และการจัดการ พัฒนานวัตกรรมที่มีพื้นฐานจากภูมิปัญญาดั้งเดิม เพิ่มมูลค่าของผลิตภัณฑ์แฟชั่น จนถึงตราสินค้า อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อก้าวสู่ตลาดนานาชาติอย่างยั่งยืน
รายละเอียดเพิ่มเติม…
หลักสูตรผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์
หลักสูตรผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์ เป็นหลักสูตรที่ผลิตผู้ประกอบการด้านธุรกิจผลิตภัณฑ์ นักวางกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ และนักออกแบบผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งบ้าน ที่มีแนวคิดเชิงสร้างสรรค์ เน้นการเรียนภาคปฏิบัติร่วมกับอาจารย์ที่มากประสบการณ์ นักออกแบบมืออาชีพ และผู้ประกอบการจากองค์กรชั้นนำ โดยการจัดการเรียนการสอนด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับนโยบายอุตสาหกรรม 4.0 ในเรื่องของการนำนวัตกรรมไปใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ได้
รายละเอียดเพิ่มเติม…
หลักสูตรนวัตกรรมการออกแบบแฟชั่น
รัฐบาลมีนโนบายอย่างชัดเจนที่จะปรับโครงสร้างประเทศให้ก้าวสู่ยุค 4.0 ภายใน 3-5 ปีนับจากนี้ หลักการสำคัญของการปฏิรูปประเทศไทยไปสู่ยุค 4.0 คือการปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจไปสู่ “Value-Based Economy” หรือเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งรวมถึงการเปลี่ยนการผลิตสินค้าโภคภัณฑ์ไปสู่การผลิตสินค้าเชิงนวัตกรรม และการขับเคลื่อนประเทศด้วยอุตสาหกรรมไปสู่การขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรม เน้นภาคการผลิตสินค้าและภาคบริการมากขึ้น
รายละเอียดเพิ่มเติม…
หลักสูตรการจัดการแบรนด์สร้างสรรค์ (หลักสูตรนานาชาติ)
สร้างแบรนด์อย่างไร ไม่ให้น่าเบื่อ หลักสูตร Creative Brand Management หลักสูตรเดียวในประเทศไทยที่จะช่วยเพิ่มคุณค่าให้ผลิตภัณฑ์และบริการอย่างสร้างสรรค์ เหมาะสำหรับธุรกิจ SMEs และ Startups และคนรุ่นใหม่อยากพัฒนาแบรนด์ด้วยนวัตกรรมและความคิดต่อยอด
รายละเอียดเพิ่มเติม…
หลักสูตรการจัดการอุตสาหกรรมและนวัตกรรม
หลักสูตรมีความร่วมมือกับสถาบันการศึกษา/หน่วยงานอื่นๆ โดยสำนักงานสภานโยบายอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรมแห่งชาติ ได้ให้สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ โปรแกรมสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม (ITAP) ได้จัดทำโครงการที่สอดคล้องกับประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง แนวทางความตกลงร่วมมือทางวิชาการระหว่างสถาบันอุดมศึกษาไทยกับสถาบันอุดมศึกษาต่างประเทศ พ.ศ. 2550 โดยได้จัดทำ HiFi consortium เพื่อดำเนินการกับสถาบันร่วม ในปี 2563 ซึ่งมหาวิทยาลัยต่างๆ ร่วมกันพัฒนาบุคลากรระดับบัณฑิตศึกษาในสาขาวิชาต่างๆ โดยได้รับความร่วมมือจากภาคอุตสาหกรรมให้ร่วมผลิตนิสิตเข้าเรียนและปฏิบัติงานในสถานประกอบการจริงตลอดระยะเวลา 2 ปี พร้อมพัฒนานวัตกรรมและวิจัยร่วมกับบริษัทปีละ 1 เรื่อง/นิสิต 1 คน
รายละเอียดเพิ่มเติม…
Post Views:
18